มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ได้จัดทำนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้ขึ้น เพื่อแจ้งให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมของมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะทราบถึงแนวทางปฏิบัติของมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ในการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย และการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรม
ตลอดจนสิทธิตามกฎหมายของผู้ร่วมกิจกรรมในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ดังนี้
1. คำจำกัดความ
- “มูลนิธิฯ ” หมายถึง มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ
- “PDPA” หมายถึง พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562
- “Privacy Note” หมายถึง นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้
- “บุคคล” หมายถึง บุคคลธรรมดา
- “ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรม
- “ผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง บุคคลหรือนิติบุคคลซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตัดสินใจเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล (ในที่นี้หมายถึง มูลนิธิฯ )
- “ผู้ร่วมกิจกรรม” หมายถึง ผู้ขอรับทุนการศึกษา ผู้ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิฯ บิดามารดา/ผู้ปกครองของบุคคลดังกล่าว อาจารย์/บุคลากรของสถาบันการศึกษา สถาบันวิจัย สมาคมวิชาชีพ หน่วยงานราชการ หรือ องค์กรความรู้ บุคคลที่ขายสินค้าหรือให้บริการแก่มูลนิธิฯ
บุคคลที่สมัครร่วมโครงการ/กิจกรรมใดๆ บุคคลที่ได้เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมใดๆ กับมูลนิธิฯ ตลอดจนบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ/กิจกรรมของมูลนิธิฯ
2. ข้อมูลส่วนบุคคลที่มูลนิธิฯ เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผย ตลอดจนระยะเวลาในการเก็บฯ
2.1 ข้อมูลส่วนบุคคล: ทั้งนี้ในแต่ละประเภทโครงการ/กิจกรรม อาจมีการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่แตกต่างกันออกไป แต่ข้อมูลจะอยู่ในขอบเขตตามประเภท ดังนี้
1) ด้านโรงอาหารและโภชนาการ
- ข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล ชื่อเล่น เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน เลขที่หนังสือเดินทาง เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรเพศ วันเดือนปีเกิด อายุ ศาสนา เชื้อชาติ/สัญชาติ ข้อมูลสุขภาพ/ภาวะโภชนาการ ฯลฯ
- ข้อมูลการติดต่อ ได้แก่ ที่อยู่ทางไปรษณีย์ หมายเลขโทรศัพท์/มือถือ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่อีเมล (email) ชื่อบัญชีไลน์/
เฟซบุ๊ก/สื่อสังคมออนไลน์ และข้อมูลของบุคคลที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน ฯลฯ
- ข้อมูลการศึกษา ได้แก่ ประวัติการศึกษา ผลการเรียน ทักษะ ประวัติการฝึกอบรม/ฝึกงาน/โครงการแลกเปลี่ยน ฯลฯ
- ข้อมูลการทำงาน/การจ้างงาน ได้แก่ ที่อยู่/สถานที่ทำงาน บัตรข้าราชการ ข้อมูลการทำงาน ตำแหน่ง อายุการทำงาน ข้อมูลงานวิจัย/โครงการ ฯลฯ
- ข้อมูลภาพบุคคล/ภาพถ่าย และ/หรือ ภาพเคลื่อนไหว/วิดีโอ ได้แก่ ข้อมูลภาพบุคคล ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว/วิดีโอที่มอบให้กับมูลนิธิฯ และที่เกิดขึ้นในระหว่างช่วงเวลาที่ร่วมกิจกรรม/โครงการของมูลนิธิฯ เป็นต้น
- ข้อมูลใดๆ ที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้ PDPA
2) ด้านการศึกษาและสาธารณกุศลอื่นๆ
- ข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล ชื่อเล่น เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน เลขที่หนังสือเดินทาง เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร เพศ วันเดือนปีเกิด อายุ ศาสนา เชื้อชาติ/สัญชาติ สถานภาพสมรส สถานภาพทางทหาร ข้อมูลสุขภาพ/ภาวะโภชนาการ เลขที่ใบอนุญาตขับขี่ยานพาหนะ
ลายนิ้วมือ/ภาพสแกนใบหน้า/ม่านตา ประวัติอาชญากรรม ฯลฯ
- ข้อมูลการติดต่อ ได้แก่ ที่อยู่ทางไปรษณีย์ หมายเลขโทรศัพท์/มือถือ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่อีเมล (email)ชื่อบัญชีไลน์/ เฟซบุ๊ก/สื่อสังคมออนไลน์ และข้อมูลของบุคคลที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน ฯ
- ข้อมูลการศึกษา ได้แก่ ประวัติการศึกษา ผลการเรียน ทักษะความสามารถพิเศษ ประวัติการฝึกอบรม/ฝึกงาน/โครงการแลกเปลี่ยน และรางวัลที่ได้รับ ฯ
- ข้อมูลการทำงาน/การจ้างงาน ได้แก่ ที่อยู่/สถานที่ทำงาน ข้อมูลการทำงาน ตำแหน่ง อายุการทำงาน ข้อมูลงานวิจัย/โครงการ และผลงานที่ได้ตีพิมพ์ ฯ
- ข้อมูลครอบครัว ได้แก่ สถานภาพครอบครัว ข้อมูลของบิดา-มารดา ผู้อุปการะ ผู้ปกครอง และพี่น้องร่วมบิดา-มารดา ฯ
- ข้อมูลการเงิน ได้แก่ รายได้ การทำงานพิเศษ รายรับ–รายจ่ายของผู้สมัคร บิดา-มารดา ผู้ปกครอง และผู้อุปการะ รวมทั้งข้อมูลการได้รับทุน และ การกู้ยืมเพื่อการศึกษา ฯ
- ข้อมูลและบทความที่เขียนขึ้น ได้แก่ แนวความคิด ทัศนคติ ภูมิหลังหรือประสบการณ์ แผนการศึกษา ความสนใจต่อสถาบันการศึกษา ข้อคิดเห็น และรายงานอื่นๆ ฯ
- ข้อมูลภาพบุคคล/ภาพถ่าย หรือ ภาพเคลื่อนไหว/วิดีโอ ได้แก่ ข้อมูลภาพบุคคล ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว/วิดีโอที่มอบให้กับมูลนิธิฯ และที่เกิดขึ้นในระหว่างช่วงเวลาที่ร่วมกิจกรรม/โครงการของมูลนิธิฯ
- ข้อมูลใดๆ ที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้ PDPA
3) ด้านประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร
- ข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล ชื่อเล่น เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน เลขที่หนังสือเดินทาง เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรเพศ วันเดือนปีเกิด อายุ ศาสนา เชื้อชาติ/สัญชาติ ฯลฯ
- ข้อมูลการติดต่อ ได้แก่ ที่อยู่ทางไปรษณีย์ หมายเลขโทรศัพท์/มือถือ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่อีเมล (email) ชื่อบัญชีไลน์/
เฟซบุ๊ก/สื่อสังคมออนไลน์ และข้อมูลของบุคคลที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉิน ฯ
- ข้อมูลการศึกษา ได้แก่ ประวัติการศึกษา ผลการเรียน ทักษะความสามารถพิเศษ ประวัติการฝึกอบรม/ฝึกงาน/โครงการแลกเปลี่ยน และรางวัลที่ได้รับ ฯ
- ข้อมูลการทำงาน/การจ้างงาน ได้แก่ ที่อยู่/สถานที่ทำงาน ข้อมูลการทำงาน ตำแหน่ง อายุการทำงาน ข้อมูลงานวิจัย/โครงการ และผลงานที่ได้ตีพิมพ์ ฯ
- ข้อมูลและบทความที่เขียนขึ้น ได้แก่ แนวความคิด ทัศนคติ ภูมิหลังหรือประสบการณ์ ความสนใจ ข้อคิดเห็น และรายงานอื่นๆ
- ข้อมูลภาพบุคคล/ภาพถ่าย หรือ ภาพเคลื่อนไหว/วิดีโอ ได้แก่ ข้อมูลภาพบุคคล ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว/วิดีโอที่มอบให้กับมูลนิธิฯ และที่เกิดขึ้นในระหว่างช่วงเวลาที่ร่วมกิจกรรม/โครงการของมูลนิธิฯ
- ข้อมูลทางเทคนิค ได้แก่ ข้อมูลจาก Google Analytics หมายเลขระบุตำแหน่งคอมพิวเตอร์ (IP Address) ข้อมูลการเข้าระบบ ข้อมูลการใช้งาน และ การตั้งค่า (log) ข้อมูล อายุ เพศ พฤติกรรมการใช้งาน ความสนใจของบุคคลที่มีต่อบริการต่างๆ รวมถึงการได้รับข้อมูลส่วนบุคคลมาจากบุคคลที่สาม
อาทิ บัญชีไลน์/เฟซบุ๊ก/สื่อสังคมออนไลน์ และผู้ให้บริการในระบบออนไลน์ เช่น Google เป็นต้น โดยได้รับข้อมูลเมื่อท่านสมัครระบบหรือเข้าใช้งานระบบผ่านช่องทางของบุคคลที่สาม
- ข้อมูลใดๆ ที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้ PDPA
2.2 ระยะเวลา
(1) มูลนิธิฯ จะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมไว้ตามระยะเวลาที่จำเป็น ตลอดระยะเวลาที่ผู้ร่วมกิจกรรมเป็นผู้ร่วมโครงการ/กิจกรรมกับมูลนิธิฯ และเก็บรักษาไว้ต่อไปภายหลังจากนั้นเป็นระยะเวลา 10 ปี เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามประเภทข้อมูลส่วนบุคคลแต่ละประเภท
เว้นแต่กฎหมายจะอนุญาตให้มีระยะเวลาการเก็บรักษาที่นานขึ้น หากมีกฎหมายกำหนดหรืออนุญาตไว้ รวมทั้งจัดเก็บไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการพิสูจน์หรือตรวจสอบหากมีข้อพิพาทเกิดขึ้น ทั้งนี้ ภายในอายุความสูงสุดตามกฎหมาย เช่น ไม่เกิน 10 ปี นับแต่วันที่สัญญาสิ้นสุดลง
(2) มูลนิธิฯ จะลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล หรือทำให้เป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุถึงตัวตนของผู้ร่วมกิจกรรมได้ เมื่อหมดความจำเป็นหรือสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าว โดยในกรณีที่เป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่ไม่ผ่านการพิจารณาจากโครงการ/กิจกรรม มูลนิธิฯ จะลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล
ภายในระยะเวลา 1 ปี นับจากวันสิ้นสุดกระบวนการพิจารณา
3. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
มูลนิธิฯ จะเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมเท่าที่จำเป็นแก่การดำเนินงานภายใต้วัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ เช่น การดำเนินการโครงการ/กิจกรรมต่างๆ ซึ่งอาจมีขั้นตอนดำเนินงานที่แตกต่างกันออกไป การพัฒนาศักยภาพของทรัพยากรบุคคลและบุคลากรที่เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม
การสื่อสารข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโครงการ/กิจกรรม หรือการประชาสัมพันธ์ของมูลนิธิฯ การจัดซื้อจัดจ้าง การปฏิบัติตามสัญญาที่ผู้ร่วมกิจกรรมเป็นคู่สัญญากับมูลนิธิฯ การจำเป็นเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของมูลนิธิฯ บุคคลหรือนิติบุคคลใด การปฏิบัติตามกฎหมาย
การป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคล การทำธุรกรรมทางการเงิน การประกอบกิจการของมูลนิธิฯ การติดต่อประสานงานในเรื่องต่างๆ ตลอดจนการร่วมกิจกรรมของมูลนิธิฯ
4. กรณีที่ผู้ร่วมกิจกรรมต้องให้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายหรือสัญญา และผลกระทบที่เป็นไปได้จากการไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคล
มูลนิธิฯ อาจขอให้ผู้ร่วมกิจกรรมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมแก่มูลนิธิฯ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติตามสัญญาระหว่างกัน หรือเพื่อการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น กฎหมายภาษีอากร กฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เป็นต้น ซึ่งหากผู้ร่วมกิจกรรมไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว
ผู้ร่วมกิจกรรมอาจไม่สามารถเป็นผู้ร่วมกิจกรรมของมูลนิธิฯ หรือมูลนิธิฯ อาจไม่สามารถปฏิบัติตามสัญญากับผู้ร่วมกิจกรรมได้ หรือมูลนิธิฯ อาจไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าวได้ เป็นต้น
5. ประเภทของบุคคลหรือหน่วยงานซึ่งมูลนิธิฯ อาจต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมให้บุคคลหรือหน่วยงานดังกล่าว
(1) มูลนิธิฯ อาจมีความจำเป็นต้องส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมไปยังหน่วยงาน หรือ องค์กรที่ดำเนินการกิจกรรมร่วมกันกับมูลนิธิฯ ที่ต่างประเทศ หรือไปยังผู้รับข้อมูลอื่นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินกิจการตามปกติของมูลนิธิฯ รวมทั้งการส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปเก็บไว้บนเซิฟเวอร์/คลาวด์
(server/cloud) ในต่างประเทศ
(2) มูลนิธิฯ อาจมีความจำเป็นต้องส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมไปยังไปยังหน่วยงาน หรือ องค์กรที่ดำเนินการกิจกรรมร่วมกันกับมูลนิธิฯ ในประเทศไทย หรือไปยังผู้รับข้อมูลอื่นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินกิจการตามปกติของมูลนิธิฯ รวมทั้งการส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปเก็บไว้บนเซิฟเวอร์/คลาวด์
(server/cloud) ในประเทศไทย
(3) มูลนิธิฯ อาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ ตามที่กฎหมายกำหนด เช่น การเปิดเผยข้อมูลต่อหน่วยงานของรัฐ และองค์กรที่เกี่ยวข้อง การเปิดเผยต่อผู้ตรวจสอบภายนอก เช่น ผู้ตรวจสอบบัญชี ผู้ตรวจสอบกิจการ ฯลฯ การเปิดเผยเนื่องจากมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย
เป็นต้น
(4) มูลนิธิฯ อาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ เป็นไปเพื่อการสื่อสารและประชาสัมพันธ์โครงการ/กิจกรรมของมูลนิธิฯ ผ่านสื่อมวลชน สื่อสังคมออนไลน์ เว็บไซต์ และสื่อในช่องทางอื่นๆ เพื่อให้สาธารณชนรับทราบโครงการ/กิจกรรม
6. สิทธิของผู้ร่วมกิจกรรมตาม PDPA
ผู้ร่วมกิจกรรมในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล มีสิทธิตาม PDPA ดังนี้
(1) สิทธิขอเข้าถึงและรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลของตน : ผู้ร่วมกิจกรรมมีสิทธิขอเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมที่อยู่ในความรับผิดชอบของมูลนิธิฯ และขอให้มูลนิธิฯ ทำสำเนาข้อมูลดังกล่าวให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม
รวมถึงขอให้มูลนิธิฯ เปิดเผยถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมที่มูลนิธิฯ ได้มา โดยไม่ต้องขอความยินยอมจากผู้ร่วมกิจกรรม (ถ้ามี)
(2) สิทธิขอคัดค้าน : ผู้ร่วมกิจกรรมมีสิทธิขอคัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมในเวลาใดก็ได้ ทั้งนี้ ตามที่ PDPA กำหนด
(3) สิทธิขอให้ลบหรือทำลายข้อมูล : ผู้ร่วมกิจกรรมมีสิทธิขอลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรม หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวผู้ร่วมกิจกรรมได้ หากมูลนิธิฯ หมดความจำเป็นในการเก็บรวบรวม
ใช้ หรือเปิดเผยแล้ว หรือเมื่อผู้ร่วมกิจกรรมได้ใช้สิทธิขอถอนความยินยอมหรือใช้สิทธิขอคัดค้านแล้ว หรือเมื่อข้อมูลส่วนบุคคลได้ถูกเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยไม่ชอบด้วย PDPA
(4) สิทธิขอให้ระงับการใช้ข้อมูล: ผู้ร่วมกิจกรรมมีสิทธิขอให้ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ตามที่ PDPA กำหนด เช่น เมื่อมูลนิธิฯ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบความเป็นปัจจุบันหรือสมบูรณ์ของข้อมูลส่วนบุคคล หรือเป็นข้อมูลส่วนบุคคลได้ถูกเก็บรวบรวม
ใช้ หรือเปิดเผยไม่ชอบด้วย PDPA หรือมูลนิธิฯ หมดความจำเป็นในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยแล้ว เป็นต้น
(5) สิทธิขอให้แก้ไขข้อมูล : ผู้ร่วมกิจกรรมมีสิทธิขอแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมให้ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด โดยสามารถส่งคำร้องมายังมูลนิธิฯ และจะยึดข้อมูลที่ท่านได้แก้ไขครั้งล่าสุดเป็นข้อมูลปัจจุบัน
(6) สิทธิในการเพิกถอนความยินยอม : ผู้ร่วมกิจกรรมมีสิทธิเพิกถอนความยินยอมตามที่ PDPA กำหนด อย่างไรก็การเพิกถอนความยินยอมอาจส่งผลกระทบกับผู้ร่วมกิจกรรมได้ ดังนั้นผู้ร่วมกิจกรรมควรศึกษาถึงผลกระทบก่อนที่จะเพิกถอนความยินยอม
โดย
หากท่านเพิกถอนความยินยอม มูลนิธิฯ จำเป็นต้องระงับสิทธิของท่าน ดังนี้
สิทธิในการเข้าถึงและใช้บริการ สิทธิการรับข้อมูล สิทธิการสมัครและเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมที่มูลนิธิฯ จัดให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สิทธิในการรับงบประมาณ สิทธิการรับการสนันสนุนในโครงการ/กิจกรรมต่างๆ ของท่านและหน่วยงานที่ท่านสังกัด สิทธิการรับทุนการศึกษาและการเป็นนักศึกษาทุน
รวมทั้งสิทธิการรับรางวัล/รับการบริจาค จากมูลนิธิฯ ในทุกกรณี
(7) สิทธิร้องเรียน : ผู้ร่วมกิจกรรมมีสิทธิร้องเรียนต่อผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หากผู้ร่วมกิจกรรมเชื่อว่าการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร่วมกิจกรรมเป็นการกระทำในลักษณะที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
7. กรณีมีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลผ่าน คุกกี้ (Cookies)
คุกกี้ (Cookies) คืออะไร
คุกกี้ (Cookies) คือ text files ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของท่านที่ใช้เพื่อจัดเก็บรายละเอียดข้อมูล log การใช้งาน อินเทอร์เน็ต ของท่าน หรือ พฤติกรรมการเยี่ยมชม เว็บไซต์ (website) ของท่าน ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของ คุกกี้ (Cookies) ได้จากhttps://www.allaboutคุกกี้
(Cookies).org/
มูลนิธิฯ ใช้ คุกกี้ (Cookies) อย่างไร ?
มูลนิธิฯ อาจเก็บข้อมูลการเข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์ (website) จากผู้เข้าเยี่ยมชมทุกรายผ่าน คุกกี้ (Cookies) หรือ เทคโนโลยีที่ใกล้เคียง และจะใช้ คุกกี้ (Cookies) เพื่อประโยชน์ ในการพัฒนาประสิทธิภาพในการเข้าถึงบริการของมูลนิธิฯ ผ่าน อินเทอร์เน็ต รวมถึงพัฒนาประสิทธิภาพในการใช้งานบริการของมูลนิธิฯ
ประเภทของคุกกี้ (Cookies) ที่มูลนิธิฯ ใช้?
มูลนิธิฯ ใช้ คุกกี้ (Cookies) ดังต่อไปนี้ สำหรับเว็บไซต์ (website) ของมูลนิธิฯ
- คุกกี้เซสชัน - เป็นไฟล์คุกกี้ชั่วคราวซึ่งจะถูกลบเมืุ่ณปิดเบราว์เซอร์
-
คุกกี้ถาวร - ไฟล์เหล่านี้จะอยู่ในโฟลเดอร์ย่อยของเบราว์เซอร์ของคุณจนกว่าคุณจะลบออกด้วยตนเองหรือเบราว์เซอร์ของคุณจะลบออกตามระยะเวลาที่มีอยู่ในไฟล์ของคุกกี้ถาวร
การปฏิเสธที่จะยอมรับคุกกี้ สามารถทำได้โดยเปลี่ยนการตั้งค่าเบราว์เซอร์ ซึ่งอาจทำให้ท่านไม่สามารถเข้าถึง เว็บไซต์ (website) และ/หรือบริการของมูลนิธิฯ ได้อย่างสมบูรณ์
8. การทบทวนและปรับปรุงการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล
มูลนิธิฯ อาจแก้ไขปรับปรุงนโยบายนี้เพื่อให้สอดคล้องกับการตีความ การบังคับใช้ และการเปลี่ยนแปลง PDPA โดยหน่วยงานของรัฐ (ถ้ามี) ในอนาคต
9. ความยินยอม
หากในการที่มูลนิธิฯ เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลใดของผู้ร่วมกิจกรรม มูลนิธิฯ ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ร่วมกิจกรรมตาม PDPA มูลนิธิฯ จะขอความยินยอมจากผู้ร่วมกิจกรรมให้ถูกต้องตาม PDPA ด้วย
10. ข้อมูลเกี่ยวกับมูลนิธิฯ สถานที่ติดต่อ และวิธีการติดต่อ
ผู้ร่วมกิจกรรมในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล สามารถขอใช้สิทธิตามข้อ 6 (1)-(7) ข้างต้นได้ โดยยื่นคำร้องขอใช้สิทธิต่อ มูลนิธิฯ ตามแบบฟอร์มที่มูลนิธิฯ กำหนด ไปยังเจ้าหน้าที่ข้อมูลส่วนบุคคลของมูลนิธิฯ (“Data Officer”) ตามที่ปรากฏด้านล่างนี้
อนึ่ง หากในอนาคต เป็นที่ชัดเจนว่ามูลนิธิฯ ต้องจัดให้มีเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตาม PDPA (“Data Protection Officer” หรือ “DPO”) ด้วย มูลนิธิฯ จะแต่งตั้งบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็น DPO ต่อไป
เจ้าหน้าที่ข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data Officer) แบ่งตามประเภทของโครงการ/กิจกรรม ตามข้อมูลด้านล่าง
- โครงการด้านโรงอาหารและโภชนาการ : คุณช่อทิพ จิรชัยรัตนสิน โทรศัพท์ 081-101-6563
- โครงการด้านการศึกษาและสาธารณกุศลอื่นๆ : คุณภวันนี ศรีนุ่น โทรศัพท์ 091-145-2780
- งานด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร : คุณสุรพงษ์ สิงห์ธวัช โทรศัพท์ 088-078-7873
โดยการติดต่อผ่านช่องทางการสื่อสาร ดังต่อไปนี้
- ทางไปรษณีย์: มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เลขที่ 487/1 ถนนศรีอยุธยา แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
- ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์: ติดต่ออีเมล (email address) : [email protected]
- ยื่นด้วยตัวเอง: มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ เลขที่ 487/1 ถนนศรีอยุธยา แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร